• Welcome to ลงประกาศฟรี โปรโมทเว็บ SEO SMF PBN.
 


แชร์ เหตุผลที่เครื่องสแกนนิ้วเข้างาน สำคัญต่อทุกองค์กร

Started by fairya, Today at 01:36 PM

Previous topic - Next topic

fairya

เครื่องสแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner) เป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการตรวจสอบและบันทึกลายนิ้วมือของบุคคลเพื่อให้เข้าถึงระบบหรือทำการตรวจสอบตัวตนต่าง ๆ โดยนิยมนำมาใช้ในระบบความปลอดภัย เพื่อการปลดล็อกหน้าจอหรือยืนยันตัวตน เพิ่มความสะดวก และความปลอดภัยให้แก่องค์กร


โดยในบทความนี้ จะมาแชร์เหตุผลที่เครื่องสแกนนิ้วเข้างาน เป็นระบบบันทึกเวลาเข้า-ออกงาน ที่หลายองค์กรนิยมนำมาใช้งาน มากกว่ารูปแบบอื่น ๆ จะมีอะไรบ้าง เราไปดูพร้อมกันได้เลย
[ol]
  • ลดความผิดพลาด และข้อโต้แย้ง
[/ol]
การลงเวลาแบบแมนนวล (Manual) เพียงอย่างเดียว อาจทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมาได้ เช่น ข้อมูลตกหล่น พนักงานลืมลงเวลา หรือบันทึกไม่ถูกต้อง ซึ่งจะทำให้เกิดข้อโต้แย้งระหว่างนายจ้าง และลูกจ้างได้ง่าย 


แต่หากองค์กรของคุณใช้โปรแกรมลงเวลาเข้างาน ที่รองรับทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ข้อมูลก็จะถูกบันทึกอย่างปลอดภัย อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบย้อนหลังได้ทันทีแบบเรียลไทม์
[ol]
  • สนับสนุนการทำงานทุกรูปแบบ
[/ol]
หลายองค์กรมีพนักงานที่ทำงานแบบ Hybrid, Remote, ทำงานเป็นกะรายชั่วโมง, หรือ Work From Home (WFH) ซึ่งหากยังใช้วิธีเซ็นชื่อ หรือสแกนบัตรในออฟฟิศแบบเดิม ๆ ก็คงไม่ตอบโจทย์อย่างแน่นอน 


ตรงข้ามกับโปรแกรมเข้างานยุคใหม่ ที่มีทั้งการใช้เครื่องสแกนนิ้วเข้างาน และการเช็กอินผ่านแอปพลิเคชัน ที่เปิดโอกาสให้พนักงานลงเวลาได้จากทุกที่ ผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือ ไม่ว่าจะทำงานจากบ้าน ออกไปพบลูกค้า หรือทำงานเป็นกะกลางคืน ระบบก็สามารถบันทึกได้แบบครบถ้วน
[ol]
  • เชื่อมกับ Payroll แบบอัตโนมัติ
[/ol]
หนึ่งในงานที่ใช้เวลามากของฝ่ายบุคคล คือ การรวมข้อมูลเวลาทำงานเพื่อคำนวณเงินเดือนและโอที ซึ่งหากใช้วิธีกรอกด้วยมือก็อาจเสี่ยงต่อการผิดพลาด แต่ด้วยระบบบันทึกข้อมูลเวลาเข้า-ออกงาน จะถูกส่งตรงเข้าสู่ระบบ Payroll โดยอัตโนมัติ ฝ่ายทรัพยากรบุคคล (HR) จึงไม่จำเป็นต้องเสียเวลาคีย์ข้อมูลซ้ำ ๆ
[ol]
  • โปร่งใส และตรวจสอบได้
[/ol]
พนักงานสามารถตรวจสอบเวลาทำงานของตัวเอง ผ่านระบบออนไลน์ได้ตลอดเวลา เมื่อทุกอย่างตรวจสอบได้ชัดเจน ก็จะช่วยสร้างความไว้วางใจ ลดข้อขัดแย้ง และทำให้บรรยากาศการทำงานดีขึ้น
[ol]
  • ช่วยให้ HR ทำงานง่ายขึ้น
[/ol]
เมื่อระบบสามารถจัดการเรื่องการบันทึกเวลา และคำนวณต่าง ๆ ให้อัตโนมัติ HR ก็ไม่จำเป็นต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับงานเอกสาร และสามารถหันมาโฟกัสกับงานที่สร้างคุณค่าให้องค์กรมากกว่าได้

ขอบคุณข้อมูลจาก https://cloud-ta.com/